Vì sao Yến bay xung quanh mà không vào trong nhà?

Vì sao Yến bay xung quanh mà không vào trong nhà?

Khách
Mấy chuyên gia cho tôi hỏi: nhà Yến của tôi đã được 2 năm rồi nhưng số lượng yến vào ở rất thấp. Tôi đã thay đổi tiếng chim thì Yến có bay về nhưng chỉ bay loanh quanh nhà mà không vào ở. Tôi phải làm sao để yến vào ở và làm tổ?
Cảm ơn nhiều 1

Re: Vì sao Yến bay xung quanh mà không vào trong nhà?

Gia Thành
Vấn đề đổi âm thanh chim sẽ về nhiều thời gian đầu và sau đó ít dần là điều bình thường. Yếu tố sinh cảnh bên trong nhà mới quan trọng nhé. Muốn thay đổi âm thanh nên điều chỉnh mọi thứ bên trong nhà yến cho phù hợp chứ không thay đổi âm thanh sẽ phản tác dụng.
Bên trong nhà yến như Nhiệt ẩm có ổn không? Ngăn phòng có phù hợp không? Tạo mùi điều đặn chưa? Dùng thanh làm tổ gì? ...mọi thứ có phù hợp cho chim yến chưa? Có tạo cảm giác an toàn tin tưởng cho chim yến chưa? Bla bla .... Cũng phải nhờ chuyên gia vào nhà thực tế mới có những góp ý xác thực hơn nhé!
Thân

Re: Vì sao Yến bay xung quanh mà không vào trong nhà?

Yen Sao Khanh Hoa
Mình bổ sung nhé, khoản thời gian phun sương tạo độ ẩm cũng nên phù hợp ví dụ như vào những mùa nắng nóng nên chú động phun từ 10h đến 11h, buổi chiều từ 5h đến 6h tùy nhiệt độ trong ngày!!
Chúc bạn thành công :)!

Re: Vì sao Yến bay xung quanh mà không vào trong nhà?

eva18
Nhà mình nuôi yến sào tại Bình Phước khoảng gần 10 năm nay nên việc yến không chịu vào nhà có rất nhiêu nguyên nhân, chủ yếu là môi trường bên trong nhà. Để biết thông tin chi tiết về tổ yến mời bác tham khảo các bài đọc trên website của mình nhé http://yensaoyennhi.com/ . CHúc bác sớm tìm ra cách giải quyết.